กระบวนการ1

 

 

 กระบวนการ (PROCESS)

 


 

ภารกิจที่ 1 

1 . ให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 5-6 คน ศึกษาเรื่อง ความหมาย ความสำคัญและประโยชน์เกษตรอินทีย์ จากเว็บไต์ที่ครูแะนำ หรือจากเว็บไซต์อื่นที่นักเรียนสนใจ

2.  ผู้เรียนทำใบงานตามที่กำหนดให้

3. สร้าง Blogger ของตนเอง เพื่อใช้เป็นพื้นทีสำหรับส่งงาน จากนั้น Upload .ใบงานขึ้น Blogger ของผู้เรียนแต่ละคน

4. นำ URL ของหน้า Web Blog ดังกล่าวมาโพสต์ลงใน Web Quest

  


 

ภาระกิจที่ 2

1.  ผู้เรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม  ทำการศึกษาเนื้อหาประเภทของเกษตรอินทรีย์จากเว็บไซต์ที่กำหนดให้

2.  ผู้เรียนในกลุ่มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมกันสรุปองค์ความรู้

3.  ผู้เรียนใช้โปรแกรม PhotoShop ในการสร้างผังมโนทัศน์ แล้วบันทึกเป็นไฟล์นามสกุล .jpg

4. สร้าง Blogger ของตนเอง เพื่อใช้เป็นพื้นทีสำหรับส่งงาน จากนั้น Upload .ใบงานขึ้น Blogger ของผู้เรียนแต่ละคน

5. นำ URL ของหน้า Web Blog ดังกล่าวมาโพสต์ลงใน Web Quest

6. ผู้เรียนนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน

 


 

ภารกิจที่ 3

1.  ผู้เรียนแต่ละคนสรุปองค์ความรู้เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ ประเภท ชนิด และลักษณะของเกษตรอินทรีย์ โดยสรุปเป็นองค์ความรู้ด้วยตนเอง

2. นำองค์ความรู้ที่ได้มาจัดทำเป็นรายงาน เรื่อง เกษตรอินทรีย์ โดยจัดทำเป็นรูปแบบรายงานออนไลน์

3. สร้าง Blogger ของตนเอง เพื่อใช้เป็นพื้นทีสำหรับส่งงาน จากนั้น Upload .ใบงานขึ้น Blogger ของผู้เรียนแต่ละคน

4. นำ URL ของหน้า Web Blog ดังกล่าวมาโพสต์ลงใน Web Quest

3.  นักเรียน upoad ภาพลงบนเฟสบุ๊ค เพจโลกใบเล็ก เพื่อให้ครูสามารถตรวจสอบผลงานได้

 


 

    บทนำ   |   ภารกิจ  |   กระบวนการ  |   แหล่งข้อมูล  |   การประเมินผล  |  สรุป  

ห้องเรียนดินไทย

ห้องเรียนดินไทย  เป็นแหล่งเรียนรู้งานปั้นดอกไม้จากดินไทย  ด้วยการเริ่มต้นจากการอบรมการประดิษฐ์ดอกไม้จากดิยไทยของโครงการ SBMLD  และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ 1 ได้ต่อยอดในกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ จนกระทั่งเปิดตลาดจำหน่ายบนเฟสบุ๊คในชื่อเพจ "ห้องเรียนดินไทย" โดยมีสมาชิกเริ่มต้น 7 คน

 
     

 


 

ลิ้งก์สำคัญ

ลิงก์สำคัญ
 Aree.info
Joomla templates by Joomlashine