ใบงานที่ 5 การเขียนตามความรับรู้

ให้นักเรียนตอบเขียนตามการรับรู้ ดังต่อไปนี้ 
 
1.  ให้มองไปรอบตัว แล้วเขียนบรรยาย  (3 บรรทัด) 
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
2.  ให้ฟังเสียงจากวิทยุ แล้วเขียนบรรยาย (3 บรรทัด) 
 
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
 
3.  ให้หลับตาแล้วสัมผัสสิ่งของด้านหน้า แล้วเขียนบรรยาย (3 บรรทัด) 
 
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
        .......................................................................................................................................................
 
 
4.  ให้อ่านบทความดังต่อไปนี้ แล้วเขียนบรรยาย (5 บรรทัด) 
 
อย่าชะล่าใจ... "นอนไม่หลับ" ร้ายกว่าที่คิด 
        "การนอนหลับสนิท เป็นลาภอันประเสริฐ" ผู้ที่เคยเผชิญปัญหาการนอนไม่ได้ คงเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการนอนอย่างเพียงพอมีผลดีต่อชีวิตมากแค่ไหน นอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ ยังส่งผลให้การทำงานและการใช้ชีวิตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แต่มารร้ายจากความผิดปกติเกี่ยวกับการนอนหลับมีหลายอย่าง ตั้งแต่การนอนกรนเสียงดังมากไปจนถึงการหยุดหายใจเป็นช่วง ๆ ซึ่งหากเกิดขึ้นเป็นช่วงยาวจะทำให้เกิดการขาดออกซิเจนมีผลกระทบต่อสุขภาพและโรคต่างๆ ที่เป็นอยู่ เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน อัมพาต อัมพฤกษ์ และอื่น ๆ  
 
        หากใครเคยมีอาการดังต่อไปนี้  
              1.กรนเสียงดังและมีลักษณะอาการหอบ หรือสำลักระหว่างนอน 
              2.ง่วงนอนมากในช่วงกลางวัน 
              3.ปวดหัวในตอนเช้า มีปัญหาด้านความจำ 
              4.อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย และไม่มีสมาธิในการทำงาน 
              5.อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ และ 
              6.คอแห้งหลังจากตื่นนอน และถ่ายปัสสาวะบ่อยในตอนกลางคืน  
 
        นั่นคือ สัญญาณร้ายเข้าข่ายเสี่ยงเป็น "โรคนอนหยุดหายใจอุดกั้น" 
 
 
1.  ให้มองภาพดังต่อไปนี้ แล้วเขียนตามหัวข้อดังนี้
 
 
 
 
 
        1.1 เขียนถ่ายทอดตามความจริงหรือเหมือนจริง  
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
 
        1.2 เขียนถ่ายทอดตามความคิดสร้างสรรค์
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
  
        1.3 เขียนถ่ายทอดตามความรู้สึกนึกคิดและจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ 
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
 
2.  ให้เขียนเล่าเรื่องจากประสบการณ์ทางตรง (5 บรรทัด) 
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
 
3.  ให้เขียนเล่าเรื่องจากประสบการณ์ทางอ้อม (5 บรรทัด) 
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
        ______________________________________________________________________
 

ห้องเรียนดินไทย

ห้องเรียนดินไทย  เป็นแหล่งเรียนรู้งานปั้นดอกไม้จากดินไทย  ด้วยการเริ่มต้นจากการอบรมการประดิษฐ์ดอกไม้จากดิยไทยของโครงการ SBMLD  และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ 1 ได้ต่อยอดในกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ จนกระทั่งเปิดตลาดจำหน่ายบนเฟสบุ๊คในชื่อเพจ "ห้องเรียนดินไทย" โดยมีสมาชิกเริ่มต้น 7 คน

 
     

 


 

ลิ้งก์สำคัญ

ลิงก์สำคัญ
 Aree.info
Joomla templates by Joomlashine